Các ông lớn ở nhiều lĩnh vực đặc biệt ở các mảng thức ăn nhanh, nhà hàng; cửa hàng bán lẻ nội thất, mỹ phẩm, bán lẻ hàng hóa tiêu dùng khác…; thời trang; giáo dục – đào tạo…đang dần bắt nhịp sức nóng của thị trường với xu thế nhượng quyền thương mại. Mượn sức từ các đối tác nhận quyền để mở rộng kinh doanh, tận dụng nguồn vốn và gia cố nhân sự, bên cạnh đó đối tác nhận quyền sẽ có ưu thế trong việc hạn chế được tối đa rủi ro gặp phải, các chi phí về quảng cáo thương hiệu cũng được hạn chế về mức tối thiểu. Ưu điểm then chốt khiến cho mô hình kinh doanh nhượng quyền thương mại phát triển triệt để là vì tối ưu hóa lợi nhuận kinh tế cho cả người nhượng lẫn người nhận quyền.
Đầu tiên phải kể đến, tránh được tối đa các rủi ro và biến số trong quá trình phát triển một dự án kinh doanh hoàn toàn mới. Tổ chức, cá nhân đứng ở bên Nhận nhượng quyền sẽ mua quyền để sử dụng thương hiệu hiện có của một doanh nghiệp, thương hiệu liên kết và các sở hữu trí tuệ khác để tiếp thị và bán các sản phẩm có cùng thương hiệu và duy trì các tiêu chuẩn giống như doanh nghiệp khai sáng đã làm.
Thứ hai, bên nhận nhượng quyền sẽ được đào tạo về các phương thức cũng như kĩ năng quản lí dưới góc nhìn thực tiễn nhất, vì toàn bộ kiến thức sẽ được dựa trên những kinh nghiệm vấp ngã và thành công của những bên nhượng quyền (Franchisor) đã trải qua.
Đối với các thương hiệu nhượng quyền, họ đã có những lợi thế cạnh tranh cũng như độ tin cậy nhất định của tệp khách hàng họ nhắm tới. Việc nhượng quyền thương mại giúp họ tối ưu được nguồn vốn cũng như cũng cố cho độ nhận diện thương hiệu mà không tốn nhiều chi phí cũng như nhân sự để quản lí toàn bộ tất cả từng cửa hàng, chi nhánh đang trong quá trình hoạt động.
Tăng doanh thu từ hoạt động kinh doanh và phí nhượng quyền thương hiệu, bên cạnh đó các bên nhượng quyền còn tận dụng được sự hiểu biết văn hóa vùng miền từ các nhân sự tại khu vực, quốc gia đó mà đẩy mạnh được hoạt động kinh doanh tránh xảy ra các mâu thuẫn văn hóa trong lúc xâm nhập thị trường.
VN Franchise sở hữu đội ngũ quản lý nhiều kinh nghiệm trong cả vận hành và phát triển nhượng quyền thương mại trên thị trường.
+ Tư vấn nhượng quyền và kinh doanh
+ Tư vấn Marketing và bán hàng
+ Tư vấn kinh doanh
+ Đào tạo nhượng quyền