Thị trường đào tạo tiếng Anh 2023: quy mô hàng ngàn tỷ đầy béo bở

Theo báo cáo tài chính của nhiều doanh nghiệp đầu tư vào thị trường đào tạo Anh ngữ tại Việt Nam cho thấy, năm 2021 và 2022 dù chịu tác động nặng nề của dịch bệnh nhưng thị trường này vẫn đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ. Các thương hiệu lớn trong thị trường đào tạo tiếng Anh như Apollo, ILA, VUS.. đang nhanh chóng chớp thời cơ để cạnh tranh thị phần.

Vào giữa năm 2022, Apollo English đã công bố kế hoạch mở hàng chục trung tâm mới. Điều này nâng tổng số trung tâm lên hơn 60, trở thành hệ thống Anh ngữ có số lượng trung tâm lớn nhất Việt Nam.

Cũng như Apollo, ILA là cái tên nổi bật trong lĩnh vực giảng dạy Tiếng Anh. ILA đã khai trương trung tâm thứ 20 tại TP.HCM vào giữa năm ngoái và là trung tâm thứ 45 của cả nước trong hệ thống này.

Còn với  Anh văn hội Việt Mỹ (VUS), từ tháng 5 đến tháng 12/2022, đơn vị cũng đã khai trương thêm 14 cơ sở mới tại khu vực TP.HCM. Với các địa điểm tại TP.HCM, Hà Nội, Ban Mê Thuột, Cần Thơ, Tây Ninh, Vĩnh Long và Đồng Nai, tổng số trung tâm của hệ thống VUS lên đến 54 trung tâm toàn quốc.

Với mức đầu tư không quá lớn nhưng lợi nhuận thu được ở lĩnh vực đầu tư giáo dục Anh ngữ này tại Việt Nam lại được các chuyên gia và nhà đầu tư đánh giá là khá tốt, dòng vốn của các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước đổ vào thị trường này cũng đang chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Quy mô doanh số hàng ngàn tỷ của thị trường đào tạo tiếng Anh ở Việt Nam 

Năm 2019, Việt Nam được xếp hạng 65 trên 100 quốc gia về Chỉ số thông thạo tiếng Anh của EF, tổ chức đo lường trình độ tiếng Anh của English First (Thụy Điển). Thống kê cho thấy Việt Nam đã liên tục giảm kể từ năm 2015 và số quốc gia được khảo sát cũng đang tăng lên. Do đó, thị trường đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam lại càng trở nên màu mỡ đối với các công ty trong và ngoài nước.

Theo một số chuyên gia giáo dục nhận định, thị trường đầu tư giáo dục nói chung và đào tạo tiếng Anh ở Việt Nam nói riêng thực sự rất có tiềm năng. Điều này không chỉ bởi quy mô dân số gần 100 triệu dân, lớn thứ 3 trong khu vực ASEAN và cơ cấu dân số trẻ với khoảng hơn 40% dân số nằm trong độ tuổi dưới 24 mà còn bởi chính sách cam kết ưu tiên đầu tư hằng năm cho giáo dục của Chính phủ Việt Nam là tương đối lớn với khoảng 20% ngân sách. Cùng với đó, tầng lớp người giàu cũng đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, kéo theo nhu cầu cho con cái học tập tại các hệthống giáo dục thuộc phân khúc cao với chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khi những kỳ vọng từ việc cải thiện chất lượng giáo dục của khu vực công lập vẫn còn chưa thỏa mãn yêu cầu của phụ huynh, học sinh thì “cơn khát” các chương trình giáo dục hiện đại, trong đó có tiếng Anh mà các thương hiệu tư nhân đang cung cấp vẫn đang thực sự là mảnh đất màu mỡ. Đó cũng là lý do mảng đào tạo tiếng Anh và trường quốc tế phổ thông là mảng giáo dục luôn tăng trưởng nhanh tại Việt Nam vài năm trở lại đây, với tỉ lệ tăng bình quân 20%/năm, theo đánh giá của Kaizen.

Để được tư vấn nhượng quyền các thương hiệu trong lĩnh vực giáo dục, vui lòng truy cập https://demo3.thuythu.vn/vnfranchise/danh-muc-thuong-hieu/giao-duc-dao-tao/ 

hoặc liên hệ với chúng tôi qua email info@demo3.thuythu.vn, (028) 6676 6066

Bài viết liên quan

VNFranchise - Trang Nhượng Quyền Thương Hiệu Số 1 Việt Nam

Đăng Ký Nhận Tin Tức Mới Nhất Về Nhượng Quyền Thương Hiệu

vnfranchise vnfranchise