Ngành F&B Nào Là Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Hậu Covid?

Nhiều thương vụ lớn gần đây cho thấy thị trường F&B tại Việt Nam chưa bao giờ ngừng “hot”.

Phúc Long kết hợp Masan mở chuỗi ki-ốt. Thương hiệu trà sữa Chuk Chuk tham vọng mở 1,000 cửa hàng trong 5 năm. Chuỗi cà phê Amazon đến từ Thái Lan đã tiến vào thị trường Việt Nam với hai cửa hàng đầu tiên tại Bến Tre và Sài Gòn.

Thị trường F&B Việt Nam, cụ thể là đồ uống vẫn là miếng bánh béo bở với các nhà đầu tư. 

Tuy nhiên, chính vì quá nhiều ông lớn trong lĩnh vực trà và cà phê, việc lựa chọn kinh doanh sản phẩm khác biệt vẫn còn nhiều tiềm năng và có cơ hội mang lại thành công lớn hơn. 

Trong ngành công nghiệp F&B, kinh doanh “đồ ngọt” nói chung, hay cụ thể hơn là kem và sữa chua đông lạnh hoặc các món tráng miệng chiếm thị phần không nhỏ. Có 3 lý do chính giải thích vì sao việc đầu tư kinh doanh lĩnh vực này. 

Mức đầu tư hợp lý và tỷ lệ hoàn vốn cao:

  • Nhìn chung, chi phí kinh doanh & nhượng quyền kem, món tráng miệng “dễ chịu” nhiều so với các sản phẩm F&B khác. 
  • Tỷ lệ hoàn vốn cao cũng là điểm thu hút nhà đầu tư.

Thương hiệu kem tươi và yogurt đông lạnh YOLÉ có thời gian hoàn vốn torng vòng 1 năm, và  đạt tỷ suất lợi nhuận hoạt động ròng (EBITDA) trên doanh thu hơn 20%.

Thương hiệu Yenly Yours, chuyên món tráng miệng từ xoài, có thời gian hoàn vốn trung bình 1 năm.

Mặt bằng không quá lớn & linh hoạt:

  • Có thể là ki-ốt, xe tải kem, hoặc các cửa hàng tại trung tâm thương mại đông người qua lại, góp phần tăng doanh thu & độ nhận diện thương hiệu.
  • Diện tích mặt bằng đa dạng, có thể chỉ từ 8m2 là bạn đã có thể kinh doanh rồi!

=> Tiết kiệm chi phí mặt bằng hơn so với nhà hàng.

Vận hành tương đối dễ dàng

  • Kem tươi. Yogurt đông lạnh. Kem xoài. Đây là những món tráng miệng không đòi hỏi người lao động có tay nghề quá cao, không yêu cầu phải có nhà bếp, giúp doanh nghiệp góp phần tiết kiệm chi phí
  • Mặt khác, vì là thương hiệu nhượng quyền với sản phẩm sẵn có và không quá phức tạp, nhìn chung, việc vận hành dễ dàng hơn so với lĩnh vực nhà hàng. 

Sản phẩm đa dạng: 

  • Kem tươi, sữa chua đông lạnh, các món tráng miệng từ trái cây là món ăn rất phổ biến, đáp ứng được nhiều tầng lớp khách hàng, không kén người sử dụng dù cho trước hay sau dịch. 
  • Menu linh hoạt, có thể kết hợp giữa sản phẩm chính và các loại topping tạo ra sự hòa quyện hương vị => luôn mang đến hương vị tươi mới cho khách hàng.

Giải bài toán kênh phân phối:

Sản phẩm đa dạng & không quá phức tạp giải quyết được bài toán đầu ra sản phẩm:

  1. Áp dụng cho cả 3 mô hình kinh doanh linh hoạt, thích ứng ngay cả sau & sau dịch: mua & mang đi, giao hàng, sử dụng tại chỗ. 
  2. Kênh phân phối đa dạng: các sản phẩm như kem que, kem hũ… đáp ứng ngành hàng FMCG như siêu thị, cửa hàng tiện lợi…

Hiện nay, có 2 thương hiệu quốc tế chuyên các sản phẩm NGỌT VÀ NGON nhưng độc đáo, khác biệt so với các sản phẩm cùng dòng trên thị trường.

YOLÉ – KEM TƯƠI & YOGURT KHÔNG DÙNG ĐƯỜNG

TỪ TÂY BAN NHA

YOLÉ nổi bật bởi kem tươi & yogurt đông lạnh KHÔNG DÙNG ĐƯỜNG, ÍT NĂNG LƯỢNG NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG, TỐT CHO SỨC KHỎE, đáp ứng xu hướng ăn uống lành mạnh, nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon nhờ vào công thức được phát triển từ các chuyên gia dinh dưỡng.

– Menu đa dạng sản phẩm với 120,000 hương vị kết hợp!

Phát triển nhanh chóng: 30+ cửa hàng, 600+ điểm bán tại 8 quốc gia trong vòng 2 năm.

YENLY YOURS

NGẤT NGÂY HƯƠNG VỊ THÁI

YENLY YOURS tập trung vào các món từ Xoài như kem xoài, xôi xoài kết hợp giữa phong cách truyền thống & hiện đại 

=>  tối ưu hóa thực đơn, đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng đều.

Đặc sản Thái Lan từ xoài như xôi xoài, xoài sấy khô… cho thị trường bán lẻ.

-Thương hiệu phát triển nhanh với nhiều cửa hàng tại Đông Nam Á, mức vốn đầu tư rất phù hợp.

Để nhượng quyền thương hiệu YOLÉ và YENLY YOURS tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ VN Franchise qua email: info@vnfranchise.vn hoặc qua số điện thoại: 028 6676 6066.

VF FRANCHISE CONSULTING

Bài viết liên quan

VNFranchise - Trang Nhượng Quyền Thương Hiệu Số 1 Việt Nam

Đăng Ký Nhận Tin Tức Mới Nhất Về Nhượng Quyền Thương Hiệu

vnfranchise vnfranchise