Bạn phải giải quyết vấn đề về địa điểm trước khi mua nhượng quyền thương mại. Có một lãnh thổ độc quyền trong thỏa thuận nhượng quyền dựa trên bản đồ hoặc mật độ dân số là một lựa chọn tuyệt vời. Lãnh thổ nhượng quyền là khu vực mà bên nhận quyền sẽ được phép hoạt động.
Việc xâm phạm khu vực nhượng quyền thương mại của bạn phải được xác định cẩn thận trong thỏa thuận. Ví dụ, bên nhượng quyền có thể đồng ý không mở cửa hàng khác trong bán kính cố định, nhưng có thể cung cấp các sản phẩm có thương hiệu trong một siêu thị gần đó. Hiểu biết rõ các quyền của bạn liên quan đến các điều khoản độc quyền.
Có một số yếu tố chính cần xem xét khi chọn địa điểm:
Khả năng tiếp cận – có dễ tìm và đi đến không? Nó có trên Google Maps không?
Giao thông – gần đó có dòng người đi bộ hoặc ô tô liên tục không? Các đường phố có được bố trí để dễ dàng tiếp cận trang web không? Có thuận tiện cho giao thông công cộng không? Có dễ đỗ xe gần đó không?
Khả năng hiển thị – có thể dễ dàng nhìn thấy trang web và từ khoảng cách bao xa?
Cộng đồng – đây là một khu dân cư đang phát triển hay một khu phố đang xuống cấp?
Cạnh tranh địa phương – có bao nhiêu doanh nghiệp tương tự khác trong vùng lân cận?
Kích thước và bố cục – nó có đáp ứng các yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp bạn không? Cửa hàng kinh doanh cần sự chấp thuận của bên nhượng quyền rất quan trọng.
Các tiêu chí cần thiết khác để tìm đúng vị trí là nhân khẩu học của khu vực:
Bạn cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình và biết họ là ai, điểm mạnh và điểm yếu của họ và tất nhiên là sản phẩm của họ. Cửa hàng tương tự gần nhất cách bạn bao xa và nó được thiết lập tốt như thế nào trong vùng lân cận?
Gần đây, Toàn bộ những câu hỏi trên đều đã có thể được Gap Maps phân tích từ số liệu thu thập được để cho ra kết quả chính xác nhất được trên địa điểm từng địa điểm, từng quốc gia mà bạn chọn. Gap Maps chỉ ra được khung giờ đông đúc của địa điểm, nơi bạn chọn để kinh doanh, bên cạnh đó phân tích kĩ lưỡng các đối thủ trong khu vực mà bạn hướng tới.
Nguồn: franchisedirect.co.uk