Năm 2022 được cho là năm có những chuyển biến tích cực ở hầu hết các ngành với sự phục hồi nền kinh tế ngoạn mục sau đại dịch COVID. Đối với riêng ngành Dịch vụ F&B có sự chuyển dịch và phát triển vô cùng rõ rệch. Dẫn chứng rõ ràng nhất là ngày càng có nhiều nhà hàng, quán ăn được mở ra, đáp ứng nhu cầu ăn uống lớn của khách hàng.
Bảng xếp hạng ngành Dịch vụ F&B năm 2022 do Reputa công bố mới đây cho biết toàn cảnh về Ngành bán lẻ năm 2022 với Xu hướng thảo luận của người dùng về thị trường, Bảng xếp hạng các công ty và thương hiệu năm 2022, Top nội dung được nhiều người dùng quan tâm,… dưới lăng kính Social Listening.
Mặc dù “Trà sữa” là thức uống hot được giới trẻ yêu thích với quy mô hằng năm lên đến 8.400 tỷ đồng, liên tục dẫn đầu về Top đồ uống được thảo luận nhiều trong những tháng cuối năm, nhưng trong năm 2022, “Cà phê” chính là cái tên dẫn đầu Top đồ uống được nhiều người dùng thảo luận với hơn 16 triệu thảo luận được nhắc đến. Đứng thứ 2 là “Nước ép” với 10 triệu thảo luận và “Trà sữa” đang nằm trong Top 3 với 6 triệu thảo luận. Có thể thấy, mặc dù trà sữa được nhiều giới trẻ ưa chuộng nhưng cà phê lại là thức uống được lòng ở hầu hết tất cả độ tuổi và như một phần thói quen mỗi ngày của hầu hết nhiều người.
Sau 2 năm dịch Covid-19, cuộc đua giữa các thương hiệu ngày càng diễn ra rất sôi động. Giới chuyên gia dự báo, trong các quý tới, giá các nguyên vật liệu đầu vào chính có xu hướng điều chỉnh giảm. Do đó, tỷ suất lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành sẽ có cơ hội tăng lên hoặc duy trì khả năng phục hồi vào năm 2023.
Đặc biệt, ngành F&B Việt Nam được kỳ vọng sẽ còn tăng trưởng hơn nữa. Những dịch vụ ăn uống sẽ được mở cửa rộng rãi nhờ các chính sách kích cầu du lịch, thu hút du khách. Tất cả sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành F&B nói chung và các doanh nghiệp kinh doanh ngành nói riêng.