cần nghiên cứu, đánh giá thật kỹ thị trường kinh doanh và thương hiệu đang muốn mua nhượng quyền.
Hãy xem xét thật nhiều thương hiệu trong ngành, có cùng lĩnh vực kinh doanh để so sánh, đánh giá. Tránh lựa chọn những thương hiệu tuổi đời còn non bé, không được nhiều người biết đến.
Có nhiều cách để bạn có được thông tin chính xác và đầy đủ của thương hiệu đó như mạng xã hội, văn phòng nhượng quyền VN Franchise luôn cung cấp tất cả những thông tin cần thiết liên quan đến thương hiệu cho các đối tác. Chú ý đến các loại báo cáo tài chính, quy trình hoạt động, kinh nghiệm quản lý và chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Để từ đó đưa ra nhận định, đánh giá và lên kế hoạch kinh doanh phát triển thật tốt.
Liên hệ với bộ phận nhượng quyền của đơn vị để tìm hiểu các điều khoản có trong hợp đồng. Nếu chưa có kiến thức chuyên môn hãy nhờ người tư vấn, giải thích chuyên sâu hoặc mời luật sư.
Bạn cần lưu ý đến các điều khoản về chi phí, thời gian mua nhượng quyền, lợi ích và trách nhiệm của hai bên… Đây là bước khá quan trọng trong quy trình, cách mua nhượng quyền thương hiệu, nên bạn hãy chú ý.
Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng và hai bên đồng ý với các điều khoản trong hợp đồng. Bước cuối cùng là ký kết hợp đồng, bắt tay vào xây dựng cửa hàng và kinh doanh.
Tìm đối tác đáng tin cậy
Bạn có thể giỏi, bạn có thể là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Tuy nhiên, các hợp đồng giấy tờ, và các điều khoản là những điểm mấu chốt liên quan trực tiếp tới quyền lợi của bạn chưa chắc bạn đã nắm rõ. Các cuộc đàm phán thương lượng cho những điều khoản đó sẽ khiến bạn là người đạt được lợi nhuận cao hoặc khiến bạn vào thế bị động. Vì vậy, nếu kiến thức và kinh nghiệm của bạn chưa đủ sâu, hãy kiếm một người bạn đồng hành trong quá trình kinh doanh nhượng quyền
VN Franchise là chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn nhượng quyền. Đồng hành cùng các thương hiệu lớn từ nước ngoài mở rộng thị trường kinh doanh sang các nước Châu Á và Đông Nam Á, tự tin cung cấp các dịch vụ tư vấn cũng như những họp đồng “nặng đô”.