Với hàng chục nghìn hệ thống nhượng quyền đang tồn tại trên toàn cầu, không có gì lạ khi các nhà đầu tư và bên nhượng quyền sử dụng các nhà môi giới nhượng quyền chuyên nghiệp và các nhà tư vấn nhượng quyền để giúp họ len lỏi qua vô số thương hiệu hoặc nhà đầu tư nhượng quyền.
Trong những năm qua, chúng tôi thấy hai thuật ngữ này được khách hàng và nhà đầu tư sử dụng thay thế cho nhau một cách dễ dàng và thường xuyên. Mặc dù thoạt nhìn chúng có thể có cùng ý nghĩa, nhưng trên thực tế chúng hoàn toàn khác nhau.
Một nhà môi giới nhượng quyền đại diện cho nhiều bên nhượng quyền đang muốn tìm kiếm các bên nhận quyền đủ điều kiện trên lãnh thổ của họ, bao gồm theo vùng lân cận, thành phố, khu vực và đôi khi là toàn bộ quốc gia. Bên nhượng quyền là khách hàng của nhà môi giới. Nếu là những nhà môi giới nhượng quyền có năng lực, họ có vô số các sáng kiến tiếp thị và bán hàng với sự kết hợp chặt chẽ giữa các hoạt động ngoại tuyến và trực tuyến.
Các hoạt động ngoại tuyến bao gồm các sự kiện được tổ chức kết hợp kinh doanh nhượng quyền thương mại, ngày khám phá nhượng quyền thương mại, triển lãm và tham gia các buổi triển lãm nhượng quyền, v.v. Tùy thuộc vào sự quan tâm tại khu vực và quốc gia đó, khả năng di chuyển của nhà môi giới nhượng quyền tại khu vực đó là rất quan trọng cho việc đạt được thành công đúng lúc.
Các hoạt động ngoại tuyến sau đó được bổ sung với vô số công cụ tiếp thị kỹ thuật số. Mặc dù có rất nhiều công cụ để lựa chọn, nhưng các nhà môi giới nhượng quyền thường thành công trong việc sử dụng tất cả chúng vì các công cụ này cùng hoạt động để đảm bảo sẽ tiếp cận được các nhà đầu tư và bên nhận quyền mục tiêu một cách tối đa.
Ví dụ, công ty của chúng tôi, VF Franchise Consulting, việc sử dụng một bộ công cụ tiếp thị và bán hàng nhượng quyền đã mang lại kết quả kịp thời cho khách hàng nhượng quyền của chúng tôi, bao gồm và không giới hạn ở những điều sau:
Một nhà tư vấn nhượng quyền là một nhà cung cấp dịch vụ tính phí và cung cấp dịch vụ cho bất kỳ ai trả tiền cho họ. Bạn có thể cần một nhà tư vấn nhượng quyền thương mại nếu bạn cần trợ giúp trong việc lập kế hoạch kinh doanh, thực hiện các nghiên cứu khả thi, thâm nhập thị trường và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, kiểm tra hoạt động, phát triển sổ tay hướng dẫn hoạt động, v.v. Danh sách dịch vụ hầu như vô tận và khách hàng có thể bao gồm người muốn mua và bán nhượng quyền thương mại hoặc ai đó muốn doanh nghiệp phát triển theo hướng nhượng quyền thương mại.
Tại VF Franchise Consulting, chúng tôi cung cấp tất cả dịch vụ môi giới nhượng quyền và tư vấn nhượng quyền, chúng tôi tin rằng điều này sẽ giúp khách hàng của chúng tôi dễ dàng hiểu được các vấn đề liên quan đến nhượng quyền và cấp phép ở Châu Á.
Không có gì sai khi thuê một nhà tư vấn nhượng quyền hoặc một nhà môi giới nhượng quyền vì điều đó phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của tổ chức bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang làm việc với một nhà tư vấn và nhà môi giới nhượng quyền thương mại chuyên nghiệp, đã được chứng minh và có những thành công được nhiều người biết đến. Một số công ty thích khoe khoang về những gì họ có thể làm, nhưng điểm mấu chốt là một thành tích thành công chỉ bằng chiếc bánh pudding.
Xem Bài Viết Gốc
Tác giả: Sean T. Ngo – Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của một trong những thành công ty tư vấn nhượng quyền hàng đầu Châu Á, VF Franchise Consulting. Anh là người Mỹ gốc Việt và đã sống ở Việt Nam hơn 15 năm. Bạn có thể liên hệ với anh ấy tại sean@vffranchiseconsults.com.